ตารางสรุปเอกสารหลักฐานการประเมินผลการเรียน
หลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน | จุดประสงค์ | หลักสูตรเดิม | ลักษณะการจัดทำ และการใช้ |
ระเบียนแสดงผล การเรียน (Transcript) (ปพ.1) | - หลักฐานแสดงผลการเรียนจบ ช่วงชั้น - หลักฐานแสดงผลการเรียนจบ หลักสูตรการศึกษาภาคบังคับ - หลักฐานแสดงผลการเรียนจบ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน | ป.05 (ประถม) รบ.1-ต (มัธยมต้น) รบ.1-ป (มัธยมปลาย) | ฉบับจริง - เก็บที่สถานศึกษา คู่ฉบับ - มอบให้ผู้เรียนใช้เป็นหลักฐานสำหรับแสดงผลการเรียนและ วุฒิการศึกษา |
หลักฐานแสดง วุฒิการศึกษา (ประกาศนียบัตร) (ปพ.2) | หลักฐานแสดงการจบหลักสูตรของนักเรียนเป็นรายบุคคล - หลักสูตรภาคบังคับ (ม.3) - หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ม.6) - หลักสูตร ปวช. ฯลฯ | ประกาศนียบัตรทุกหลักสูตร | มอบให้นักเรียนใช้เป็นหลักฐานแสดง วุฒิการศึกษา |
แบบรายงานผู้สำเร็จการศึกษา (ปพ.3) | หลักฐานแสดงผลการตัดสินและอนุมัติให้ผู้เรียนจบหลักสูตร - หลักสูตรการศึกษาภาคบังคับ - หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน | ป.02 (ประถม) รบ.2-ต (มัธยมต้น) รบ.2-ป (มัธยมปลาย) | จัดทำ 3 ชุด เก็บรักษาที่ - สถานศึกษา - เขตพื้นที่การศึกษา - หน่วยงานระดับกระทรวง เพื่อเป็นหลักฐานสำหรับ การตรวจสอบรับรอง การจบหลักสูตรของผู้เรียน |
แบบแสดงผลการพัฒนาคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ (ปพ.4) | หลักฐานแสดงผลการประเมิน คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนรายบุคคล | - | - มอบให้ผู้เรียนใช้เป็น หลักฐาน สำหรับนำไป แสดงเพื่อการรับรองผล การเรียน |
เอกสารแสดงบันทึกผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน (ปพ.5) | บันทึกผลการประเมินผลการเรียนของผู้เรียน | ป.02-1 - 6(ประถม) รบ.3-ต (มัธยมต้น) รบ.3-ป (มัธยมปลาย) | ผู้สอนใช้บันทึกผลการประเมินผลการเรียนและพัฒนาของผู้เรียน - สถานศึกษาต้องเก็บรักษา ไว้สำหรับการตรวจสอบ ข้อมูลการพัฒนาผู้เรียน |
เอกสารายงานผลกรพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) | บันทึกข้อมูลการประเมินผล การเรียนและพัฒนาการของผู้เรียนรายบุคคลสำหรับสื่อสารข้อมูลระหว่างสถานศึกษากับผู้ปกครอง | สมุดรายงานประจำตัวนักเรียน ป.01 (ประถม) รบ.4-ต (มัธยมต้น) รบ.4-ป (มัธยมปลาย) | - สื่อสารระหว่างครู ผู้ปกครองให้ต่างฝ่ายต่าง ได้รับทราบข้อมูลของผู้เรียน - มอบให้ผู้เรียน เมื่อจบช่วง ชั้นหรือออกจาก สถานศึกษา |
ใบรับรองผลการศึกษา(ปพ.7) | หลักฐานแสดงสถานภาพทางการศึกษาของผู้เรียนเป็น การชั่วคราว | รบ. 5 ต (มัธยมต้น) รบ. 5 ป (มัธยมปลาย) | ให้ผู้เรียนเพื่อใช้เป็นหลักฐานการเรียนชั่วคราวแสดงต่อหน่วยงานที่ต้องการให้สถานศึกษารับรองผล การเรียนผู้เรียน |
เอกสารระเบียนสะสม (ปพ.8) | หลักฐานแสดงข้อมูลพัฒนาการด้านต่างๆของนักเรียนที่บันทึก ใช้ต่อเนื่องกันตลอดหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน - ผลการเรียน - พัฒนาการด้านต่าง ๆ | ระเบียนสะสม ป. 06 (ประถม) รบ.6-ต (มัธยมต้น) รบ.6-ป (มัธยมปลาย) | - ครูแนะแนว/ผู้ปกครอง/ นักเรียน ใช้เป็นข้อมูล ร่วมกันในการพัฒนา คุณภาพของนักเรียน - โรงเรียนเก็บรักษาเพื่อเป็น ข้อมูลอ้างอิง |
สมุดบันทึกผลการเรียนรู้ (ปพ.9) | - แสดงโครงสร้างหลักสูตรแต่ละช่วงชั้นของสถานศึกษาว่ามีจำนวนรายวิชาพื้นฐานและรายวิชาเพิ่มเติมอะไรบ้าง - แสดงรายระเอียดของแต่ละรายวิชาว่ามีผลการเรียนรู้ที่คาดหวังสาระการเรียนรู้และคำอธิบายรายวิชาอย่างไร - บันทึกผลการเรียนของผู้เรียนในรายวิชาทีเรียนแล้ว - สื่อสารรายงานผลการเรียน - เป็นข้อมูลในการเทียบโอนผลการเรียน | - สถานศึกษาออกแบบจัดทำแบบพิมพ์ของเอกสาร - ครูผู้สอนบันทึกผลการเรียนของผู้เรียน - สื่อสารระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองให้ทราบผลการเรียนของผู้เรียน - ให้ผู้เรียนที่ย้ายสถานศึกษานำไปแสดงต่อสถานศึกษาใหม่เพื่อเทียบโอนผลการเรียน - ผู้เรียนเก็บรักษาไว้เป็นหลักฐานการเรียนของตนควบคุมกับ ปพ.1 |
{fullWidth}